"ต้นปรงเม็กซิกัน ชื่อวิทยาศาสตร์ : Zamia furfuracea L.f. ex Aiton วงศ์ : ZAMIACEAE ลำต้นจะมีลักษณะ สั้น สีน้ำตาล มักจะแตกหน่อใกล้ ๆโคนต้น ใบประกอบแบบขนนกชั้นเดียว ออกจากส่วนยอดของลำต้น ใบย่อยหนาแข็ง สากมือ ไม่มีเส้นกลางใบ เส้นใบย่อยจะขนานกัน โคนก้านใบมีหนาม ใบอ่อน มีขนสีน้ำตาลปกคลุม เป็นพืชที่ชอบแดด ขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ดและแตกหน่อ ใช้ปลูกเป็นไม้ประดับสวน เป็นไม้กระถาง"



"ต้นไทร เป็นพรรณไม้ยืนต้นขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ มีลำต้นสีขาวปนเทา ใบเดี่ยว เรียงสลับ รูปวงรี ชอบแดด เลี้ยงดูง่าย คนไทยโบราณเชื่อว่า บ้านใดปลูกต้นไทรไว้ประจำบ้านจะทำให้เกิดความร่มเย็น เพราะคนโบราณได้กล่าวว่า ร่มโพธิ์ร่มไทร ช่วยทำให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุข ตามตำรายาไทยใช้ มีสรรพคุณช่วยโรคที่เกี่ยวกับทางเดินปัสสาวะ แก้ไตพิการ"





"ต้นปรงเขาชะเมา เป็นปรงในวงศ์ Cycadaceae เป็นปรงต้นเดี่ยวหรือแตกกิ่งข้าง ลำต้นเรียบสีเทา ก้านใบยาว ลำต้นสูงได้ถึง 10 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลางลำต้น 12-25 ซม ใบแบบขนนก สีเขียวหรือเขียวอมเทา ยาว1.5-2.5 เมตร ใบเรียงชิดกันเป็นระเบียบ ปลูกกลางแจ้งที่ได้รับแสงแดดเต็มที่ ไม่ควรปลูกที่ร่มรำไร ปลูกต้นเดี่ยวเป็นไม้ประธานสวน หรือปลูกเป็นกลุ่มเรียงแถว สามารถปลูกในกระถาง เป็นไม้ potplant ได้ดี ปรงเขาชะเมาปลูกได้ดีในดินทั่วไป ชอบชื้น แต่ไม่ชอบแฉะ ทนแล้งดีมากแต่ไม่ทนน้ำท่วมขัง โตช้าและมีอายุยืนยาว เมื่อต้นโตเต็มที่จะให้ร่มเงาเป็นอย่างดี "



#ต้นจันจีน (จันผาไต้หวัน)
"ต้นจันจีน เป็นไม้ตระกูล Dracaena จัดเป็นไม้พุ่มขนาดกลาง หรือเป็นไม้ต้นขนาดเล็ก ไม่ผลัดใบ มีความสูงของต้นประมาณ 1.5-4 เมตร (ต้นโตเต็มที่อาจมีความสูงถึง 17 เมตร) เปลือกต้นเป็นสีน้ำตาลหรือสีน้ำตาลอมสีเทา ต้นเมื่อมีอายุมากขึ้นแก่นจะเปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีแดง เราจะเรียกแก่นสีแดงว่า "จันทน์แดง" จันจีนจะออกดอกเป็นช่อขนาดใหญ่ที่ปลายยอด โค้งห้อยลงเป็นพวงใหญ่ตามซอกใบและปลายยอด ดอกเป็นสีขาวนวล หรือขาวครีม หรือเขียวอมเหลือง ดอกมีกลิ่นหอม ออกผลเป็นช่อพวงโต ผลเป็นผลสด ลักษณะของผลเป็นรูปทรงกลมขนาดเล็กอยู่รวมกันเป็นพวง ผลมีขนาดประมาณ 1 เซนติเมตร ผลอ่อนเป็นสีเขียวอมสีน้ำตาล ต้นจันผา มีสรรพคุณหลายอย่าง เช่น แก่นมีรสขมเย็น ช่วยบำรุงหัวใจ ช่วยแก้ไข้เพื่อดีพิการ เมล็ดใช้รักษาดีซ่าน เป็นต้น"




#Filicium decipiens
"Japanese Fern Trees (เฟิร์นญี่ปุ่น) " เป็นไม้ยืนต้น ดูแลง่าย โตช้า



สนใจเข้ามาเลือกซื้อเลือกชมได้ที่สวน
#กิมกวนฮง
#ไม้ประดับนำเข้า
สนใจติดต่อสอบถาม
📞0
080-5687895
หรือเข้ามาที่สวน เปิดบริการทุกวัน 08.00-17.30 น.

ร้านกิมกวนฮง ต้นไม้มงคลสวยๆ
ที่อยู่ 69/3 หมู่10 ซอยวัดพระเงิน ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
โทร 080-5687895
อีเมล smart9solution@gmail.com

Comments

Popular posts from this blog